Social Icons

Pages

Thứ Hai, 6 tháng 10, 2014

CHÂN DUNG SÁNG TỔ VOVINAM NGUYỄN LỘC

Một cuộc hội ngộ rất tình cờ, rất thú vị, đã mở ra trong tôi những điều mà trước đây tôi cũng như rất nhiều người chưa từng biết!

Thật hạnh phúc khi có được tấm ảnh chân dung vô cùng giá trị của một vị thiên tài mà cả cộng đồng Vovinam từng lấy đó làm niềm kiêu hãnh.

Tấm hình chân dung của Cố Võ sư Nguyễn Lộc, người sáng lập ra môn Vovinam này đã từng là di ảnh mà gia đình của Người phụng thờ tại tư gia trước tháng 4 năm 1975 (lúc còn ở Bình Lợi, thành phố Sài Gòn cũ).

Chân dung Sáng tổ Vovinam Nguyễn Lộc
Chân dung Sáng tổ Vovinam Nguyễn Lộc 

Việc bức ảnh chân dung xuất hiện trong nhà riêng của một võ sư cao đẳng thuộc thế hệ môn sinh những năm đầu thập niên 60 của thế kỷ trước, cũng bao trùm một câu chuyện khá ly kỳ.

Và bên cạnh tình đồng môn của kẻ trước người sau ấy đã mở ra nhiều điều đáng học tập và suy gẫm.
Tuy nhiên, tất cả mọi thứ đều cần có thời gian và sự chiêm nghiệm, kiểm chứng. Còn bây giờ, tôi trân trọng gửi đến quý đồng môn trên toàn thế giới, bức chân dung của Sáng Tổ Nguyễn Lộc, người mà chúng ta từng ngưỡng mộ và là niềm kiêu hãnh cho các môn đồ Vovinam.

(Bức ảnh do Thiện Tâm scan lại. Qua năm tháng, bức ảnh có vài chỗ nho nhỏ không còn giữ được y nguyên đã được chấm lại đôi chút, nhưng tuyệt đối không sửa.)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét